Bước 1:Khách hàng đăng nhập Kênh thanh toán trực tuyến của nhà cung cấp dịch vụ để lựa chọn hàng hóa, dịch vụ và chọn hình thức thanh toán qua cổng thanh toán nội địa NAPAS.
Bước 2:Nhập thông tin thẻ tại cổng thanh toán nội địa NAPAS.
Sau khi chọn hình thức thanh toán qua cổng thanh toán nội địa NAPAS, khách hàng được chuyển tới cổng thanh toán nội địa NAPAS. Tại cổng thanh toán nội địa NAPAS, khách hàng thực hiện nhập các thông tin thẻ theo yêu cầu của NHPH.
Và chọn Thanh toán
Nếu thông tin thẻ ko hợp lệ, thẻ không đủ điều kiện thanh toán… hệ thống sẽ báo lỗi và hiển thị thông báo lỗi trên giao diện cổng thanh toán nội địa SML. Khách hàng thực hiện lại giao dịch hoặc thực hiện thanh toán bằng thẻ khác.
Nếu thông tin thẻ hợp lệ và khách hàng đủ khả năng thanh toán, khách hàng sẽ được chuyển tới trang xác thực OTP.
Bước 3:Xác thực OTP tại Napas và trang của NHPH
3.1 Khách hàng sử dụng thẻ có xác thực OTP tại trang của NAPAS ( MB, TCB, EIB, ACB, STB, NCB, MSB, VAB, VPB, GPB, NASB, OCB, ABB, BVB, Agribank, SeAbank, KLB, VRB, NAB, PVCB, PGB, SGB, PBVN, Wooribank, IVB, UOB,VCB)
Tại trang xác thực OTP, khách hàng thực hiện nhập các thông tin theo yêu cầu:
- Mật khẩu OTP: Mật khẩu OTP sẽ được gửi tới điện thoại của khách hàng qua SMS hoặc email (như đã đăng ký với ngân hàng)
Nhấn Thanh toán
3.2 Khách hàng dùng thẻ của các ngân hàng có bước xác thực OTP kèm mật khẩu tĩnh tại NAPAS (OJB)
Tại trang xác thực OTP, khách hàng thực hiện nhập các thông tin theo yêu cầu:
- Mật khẩu tĩnh: khách hàng được NHPH cấp khi đăng ký sử dụng dịch vụ
- OTP: Khách hàng được NHPH cung cấp để lấy mật khẩu OTP (qua Token/ SMS)
Nhấn Thanh toán
3.3 Khách hàng dùng thẻ VIB Values Platinum của VIB
Tại trang đăng nhập Internet Banking, khách hàng thực hiện nhập các thông tin theo yêu cầu
Tên đăng nhập: khách hàng được VIB cấp khi đăng ký sử dụng dịch vụ VIB4U
Mật khẩu: mật khẩu đăng nhập dịch vụ VIB4U
Khách hàng lựa chọn danh sách tài khoản thanh toán trong ô “Hiển thị danh sách tài khoản”, sau đó chọn “Bước tiếp theo” để tiến hành xác thực OTP.
OTP: Khách hàng soạn tin nhắn để nhận OTP qua điện thoại (nếu khách hàng đăng ký gói dịch vụ easy4U), hoặc nhận OTP qua tocken key (nếu khách hàng đăng ký gói dịch vụ e-Gold4U, e-Diamond4U)
Sau đó, chọn “Xác nhận” để tiến hành thanh toán.
3.4 Khách hàng dùng thẻ của Vietinbank để thanh toán
Bước 1: Xác nhận thanh toán tại Vietinbank.
Tại đây khách hàng nhập:
- Mật khẩu dịch vụ thanh toán trực tuyến
- Chuỗi ký tự được yêu cầu.
Tích vào nút "Tôi chấp nhận tất cả điều khoản thanh toán của Vietinbank"
Sau đó nhấn vào nút OK để được chuyển sang bước xác thực bằng mật khẩu dùng một lần OTP.
Chú ý: Khách hàng được nhập mật khẩu tối đa 03 lần, lần thứ 03 nhập sai mật khẩu, giao dịch sẽ bị hủy bỏ.
Bước 2: Xác thực chủ thẻ bằng OTP
Khách hàng nhập OTP (bao gồm 10 chữ số) được gửi qua đường tin nhắn SMS tới số điện thoại khách hàng đã đăng ký với ngân hàng.
NhấnThanh toán.
3.5 Khách hàng dùng thẻ của HDbank để thanh toán
Khách hàng đăng nhập Internetbanking của HDB để thực hiện xác thực giao dịch thanh toán
Khách hàng nhập:
- Tên đăng nhập
- Mật khẩu
- Kết quả hình xác nhận
Tại các giao diện tiếp theo, khách hàng thực hiện lấy OTP và nhập OTP xác thực GD
3.6 Khách hàng sử dụng thẻ DongAbank để thanh toán:
Tại trang VNBC, khách hàng thực hiện nhập các thông tin theo yêu cầu:
- Mã số khách hàng
- Số mật mã
Tại trang tiếp theo khách hàng nhập Mã xác thực (OTP)
- Mã xác thực được gửi gửi tới điện thoại của khách hàng qua SMS hoặc email hay dãy số trên thẻ Matric (như đã đăng ký với ngân hàng)
Xác nhận thực hiện GD
3.7 Khách hàng sử dụng thẻ TPB để thanh toán:
Khách hàng đăng nhập Internetbanking của Tiephongbank
Giao diện Internetbanking của TPB hiển thị lại thông tin đơn hàng.
Khách hàng kiểm tra thông tin và chính xác nhận để tiếp tục thực hiện giao dịch
Khách hàng nhập OTP xác thực giao dịch thanh toán
Khách hàng nhận thông báo KQ giao dịch
3.8 Khách hàng sử dụng thẻ LienvietPostBank để thanh toán:
Khách hàng đăng nhập Internetbanking của Lienvietpostbank và thực hện xác thực giao dịch thanh toán
Khách hàng kiểm tra tong tin đơn hàng, nhập:
- Tên đăng nhập
- Mật khẩu đăng nhập
Tại màn hình tiếp theo, khách hàng nhập OTP và nhận kết quả xác thực OTP:
3.9 Khách hàng sử dụng thẻ SHB để thanh toán:
Khách hàng nhập thông tin đăng nhập Internetbanking
Khách hàng nhập thông tin xác nhận GD (Mật khẩu GD/OTP)
3.10 Khách hàng sử dụng thẻ SCB để thanh toán:
Khách hàng nhập thông tin đăng nhập Internetbanking
Khách hang chọn Hình thức nhận mã xác thực qua SMS hoặc Token và nhập thông tin xác nhận GD.
3.11 Khách hàng sử dụng thẻ BIDV để thanh toán
Bước 1: Khách hàng nhập mật thông tin bao gồm: Mật khẩu, và Mã Captra
Bước 2: Tại trang xác thực OTP, khách hàng thực hiện nhập các thông tin theo yêu cầu:
- Mật khẩu OTP: Mật khẩu OTP sẽ được gửi tới điện thoại của khách hàng qua SMS hoặc email (như đã đăng ký với ngân hàng)
- Chọn Thanh toán
3. Màn hình thông báo giao dịch của khách hàng thực hiện thành công.
Hệ thống sẽ chuyển khách hàng đến trang của nhà cung cấp dịch vụ để thông báo thông tin chi tiết kết quả giao dịch mà khách hàng vừa thực hiện.
ĐVCNT gửi xác nhận nghĩa vụ cung cấp hàng hóa dịch vụ cho khách hàng.